Mitsubishi Triton có sự thay đổi vượt bậc hiện nay

04/05/16 - Nguyễn Kiều Anh - 1664
mitsubishi

Năm 2016 hãng Mitsubishi đã có sự trở lại của Triton mới , đây là dòng xe thế hệ thứ 5 có mức giá thành vừa phải , thích hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều gia đình hiện nay , chỉ từ 580-775 triệu cùng những trang bị đã được nâng cấp và cái biến khá nhiều , những tiện ích , sự tiện dụng đã xứng đáng trở thành độc nhất phân khúc xe bán tải đang gây ra một cơn sốt mạnh mẽ trong thị trường xe bán tải tại Việt Nam . Nhìn lại quãng thời gian vào những năm trước kể từ khi Mitsubishi Triton bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, mới đầu đã thu hút mọi người nhờ vào lợi thế về hình dáng lực lưỡng nhất , động cơ bền bỉ từ truyền thống lâu đời của hãng Mitsubishi khiến Triton trở thành thế lực lớn trong phân khúc bán tải dù nó không phải là cái tên tiên phong đi đầu

Tuy nhiên, trong thời gian qua Triton lại dần hụt hơi trong cuộc đua trên thị trường Việt Nam , nguyên nhân chính là do sự thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng , Triton không còn đáp ứng được nữa , không còn sự mới mẻ , độc đáo trong thiết kế hay những tính năng công nghệ cao cấp , vì vậy Triton đã dần mờ đi trong mắt người tiêu dùng. Nhận thấy điều đó , hãng Mitsubishi đã phải làm những cuộc khảo sát lớn về nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng , sau đó hãng đã thay đổi toàn bộ , từ thiết kế bên ngoài cho tới công nghệ. Bởi nếu không làm vậy, Mitsubishi Triton sẽ dần dần nhạt nhòa và biến mất khỏi thị trường xe hơi đang ngày một đa dạng như hiện nay , có khả năng làm lung lay vị trí thương hiệu Mitsubishi trong mắt người tiêu dùng hiện nay . Ngoài ra với việc xu hướng toàn cầu hiện nay đang đa số sử dụng xe SUV, pick-up thay cho sedan cũng là một cơ sở để hãng Mitsubishi tự tin khẳng định về một tương lai tươi sáng cho Triton

Mitsubishi Triton có ngoại hình mềm mại hơn

Để làm nên sự khác biệt thật sự so với phiên bản trước, Mitsubishi Triton được trau chuốt hơn trong thiết kế ngay từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất, bởi vậy nên trông toàn bộ kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe có vẻ yểu điệu , mềm mại hơn trước, không lực lưỡng , hầm hố nữa. Với ngoại hình bên ngoài , ở phần đầu chiếc xe Mitsubishi Triton mới được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt được mạ crôm sáng bóng , tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho chiếc xe khi kết hợp với lo go của hãng sẽ giúp cho mọi người nhìn vào dễ phân biệt hơn, cùng với đèn pha bi-xenon thêm một vài đường nét uốn lượn giúp cho chiếc xe trông mềm mại hơn , cụm đèn LED ban ngày giúp khả năng chiếu sáng tối đa , đèn sương mù không nằm sát phía ngoài hai bên cản trước mà đưa vào phần khu hút gió kéo dài tạo cho phần thiết kế khác lạ hơn so với phiên bản cũ . Việc thay đổi vị trí này khiến đầu xe gọn gàng hơn, thời trang hơn nhưng cũng mất đi phần nào vẻ uy lực vốn có của dòng Triton năm xưa khi chinh phục mọi địa hình

triton-exceed-001

Tuy nhiên, Mitsubishi Triton vẫn ghi điểm cộng khá cao trong mắt người tiêu dùng, nhất là những ai vẫn yêu thích thiết kế mạnh mẽ của Triton năm xưa khi thân xe được thiết kế với những đường gân dập nổi mạnh mẽ , kéo dài từ thân xe cho tới cuối đuôi xe , mang hơi hướng xu thế chung trong thiết kế xe dân dụng hiện nay , bù lại khiến cho người tiêu dùng thích thú hơn . Đèn hậu đơn giản, trung tính của đời trước được làm mới bởi hình dáng kiểu chữ L gọn gàng, ôm sát theo góc thân xe. Ở dòng xe Mitsubishi Triton mới, có một điểm đặc biệt khiến hãng Mitsubishi luôn tự hào chính là thiết kế J-line , thiết kế xe theo hình dáng chữ J ở phần cánh cửa sau, nhờ đó mà khoang chở hàng , chở hành lý và không gian nội thất đều rộng rãi hơn phiên bản cũ. Thùng hàng được tăng thêm 35% dung tích so với Trton cũ , dài hơn 195 mm và cao hơn 70 mm , đồng thời, bán kính vòng quay của chiếc xe này khoảng 5,9 m nhỏ nhất trong phân khúc dòng xe bán tải, khiến Triton mới dễ dàng và tiện lợi hơn cho người dùng khi quay xe trong ngõ hay di chuyển trên thành phố đông đúc

triton-exceed-003

Mitsubishi Triton tiện ích , tiện dụng

Về nội thất, phiên bản Mitsubishi Triton mới này không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước về mặt cấu tạo và bố trí chức năng , hãng Mitsubishi chỉ điều chỉnh vài chi tiết nhỏ. Nhưng một phần cũng nhờ thiết kế J-line mà xe có chiều dài khoang nội thất lớn nhất phân khúc, hàng ghế sau rộng rãi hơn, có thể nghiêng ghế 25 độ cùng với chỗ để chân khá rộng rãi , trần xe cao do đó những người trên m8 ngồi vẫn thaoir mái, đem đến cảm giác rộng rãi, thoải mái nhất cho người sử dụng

triton-so-san-2cau

Bên cạnh sự cải tiến về thiết kế ngoại hình có kiểu dáng đô thị hiện đại hơn , khiến Mitsubishi Triton mới nổi bật, bắt mắt hơn hẳn thì sự tiện nghi về nội thất cũng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người tiêu dùng, đây cũng chính là điểm mà Mitsubishi tập trung làm mới. Mục tiêu của hãng khi cải biến dòng xe này muốn cho mọi người biết rằng Triton phiên bản mới là một chiếc xe đa năng, mang đến cho người dùng đủ cảm giác, phục vụ nhiều mục đích chứ không chỉ sần sùi, gắn liền với hình ảnh đi xa, công trường như trước đây . Điều đó thể hiện rõ ràng khi nhìn vào Triton phiên bản mới này, hãng đã rất ưu ái khi điều chỉnh ghế lái chỉnh điện 8 hướng để người lái tự điều chỉnh độ cao hay thấp , độ nghiêng hay độ trơn trượt của ghế , cùng với hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng 6 inch, âm thanh 6 loa, kết nối AUX/USB/HDMI và Bluetooth trên bản cao nhất giúp cho mọi người ngồi trên xe được nghe những bản âm thành mà mình yêu thích , cần số bọc da, vô-lăng bọc da, trợ lực điện, tích hợp nút điều khiển đã ngay lập tức khiến khách hàng choáng ngợp bởi sự cải tiến vượt trội của nó , cảm nhận được sự chắc chắn khi cầm lái . Bên cạnh đó còn có điều hòa tự động hai vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến đèn pha, gạt mưa tự động trên bản cao cấp nhất. Tất cả những tính năng này mang lại cho ta cảm giác như đang ngồi trong cabin một chiếc sedan hơn là pick-up.

Sự nâng cấp mới còn được thể hiện khi Mitsubishi Triton sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp cho 4 phiên bản, hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD II sẽ giúp cho khả năng vượt trội của chiếc xe khi vận hành cùng với chế độ cài cầu điện tử bằng núm xoay tiện dụng chứ không dùng cần cơ khí như trước đã khẳng định sự đỉnh cao của hãng Mitsubishi đang vươn xa nhất .

Mitsubishi-Triton-9ee3d

Với sự trang bị mới hướng tới hình ảnh một chiếc xe bán tải đa dụng, có thể chạy trên đường phố và đường trường, Mitsubishi tung ra thị trường Việt Nam Triton phiên bản mới với 4 phiên bản khác nhau. Thấp nhất là 4×2 MT với giá 580 triệu và cao nhất là 4×4 AT giá 775 triệu, mức giá này thấp hơn Ranger Wildtrak ở ngưỡng 838 triệu. Tuy cách thiết lập về giá này không tạo được cho Triton lợi thế so với 6 mẫu pick-up còn lại trên thị trường xe bán tải Việt Nam, nhưng vũ khí có thể giúp mẫu xe của hãng Mitsubishi có thể đốn tim khách hàng ngay lập tức chính là ở độ tiện nghi nội thất như sedan, khả năng chở nhiều hàng và truyền thống 20 năm có mặt tại Việt Nam, tất nhiên phải kể đến là thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể khiến Triton mới trở nên quyến rũ, trẻ trung, mạnh mẽ mà không kém phần sang trọng. Những điều đó đã khiến Triton mới của Mitsubishi hạ gục hàng triệu khách hàng, đang dần lấy lại được vị thế trên thị trường xe hơi Việt Nam

Liên quan