Mitsubishi Triton GLX AT – Sự chuyển mình mạnh mẽ

25/07/16 - Nguyễn Kiều Anh - 1384
mitsubishi

Thị trường xe bán tải đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những chiếc xe hầm hố, chắc chắn, khỏe mạnh này đang dần chiếm được cảm tình của người Việt. Bằng chứng của sự lên ngôi này là phân khúc xe này góp mặt trong top 10 những phân khúc xe đạt doanh thu cao nhất. Nhắc đến dòng xe pick up, người ta sẽ chỉ nghĩ đến việc chở đồ, chở hàng hóa, chúng xuất hiện gắn liền với những món đồ chất cao cồng kềnh và nặng nề. Tuy nhiên đó là suy nghĩ của vài năm trước đây, thời thế đã thay đổi, các nhà sản xuất dần nhận ra rằng thực tế là khách hàng sẽ dành tình cảm hơn với những chiếc xe có thiết kế đẹp và xe bán tải cũng không nằm ngoài quy luật này. Một trong những dòng xe gây nhiều bất ngờ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với sự thay đổi hoàn toàn thiết kế kiểu dáng là Triton GLX AT – dòng xe này đã được Mitsubishi Việt Nam giới thiệu với phiên bản mới nhất. Được nhận xét là có những thay đổi đáng kinh ngạc, Triton GLX AT dần chăm chút ngoại hình với những đường nét tôn lên nét thể thao, khỏe khoắn, những thiết kế “vuông thành sắc cạnh” có phần khô khan đã không còn xuất hiện nữa; những đường nét dường như mềm mại, nhẹ nhàng, sang trọng và lịch lãm hơn.

114.1

Triton GLX AT sở hữu một ngoại thất sáng với nhiều chi tiết mạ chrom như viền lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, bậc lên xuống. Hệ thống đèn pha, đèn sương mù, kính chiếu hậu, đèn phanh thứ ba được đặt trên cao, giúp chủ nhân có thể quan sát mọi thứ cả bên trong và ngoài xe. Bên cạnh đó, gạt mưa điều chỉnh theo tốc độ và chắn bùn trước, sau giúp cho chủ nhân có khoảng không gian tối ưu nhất để quan sát mọi thứ phía trước và sau xe. Đồng thời còn giúp cho chiếc xe luôn giữ được vè hào nhoáng trong môi trường bụi bẩn, mưa bão. Ngoài ra, các kĩ sư của Mitsubishi còn vô cùng khéo léo khi “ngụy trang” chiếc xe hầm hố này thành một chiếc SUV linh hoạt trên đường đô thị với nắp thùng sau được thiết kế thời trang và hài hòa với phong cách tổng thế, tạo cảm giác vô cùng gần gũi.

Mitsubishi Triton GLX AT sử dụng động cơ với dung tích 2.5 lít cùng công suất tối đa là 136 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 314/2.000 Nm/vòng/phút.

So với các đối thủ như Ford Ranger hay Nissan Navarra, Triton rõ ràng đuối hơn về công nghệ khi không có lợi thế về sức mạnh động cơ và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Tuy nhiên, khi vận hành off road thì Triton GLX AT lại tỏ ra khá mạnh mẽ và linh hoạt. Điều này hoàn toàn phù hợp với điều kiện đường xá của một nước đang phát triển như Việt Nam, dù đã có nhiều cải tiến điều kiện đường xá nhưng không thể tránh khỏi việc xuất hiện các ổ gà, lầy lội. Một chiếc xe gầm cao và khung xe vững chắc sẽ bền hơn, linh hoạt hơn trên nhiều điều kiện đường xá, việc đi lại dễ dàng hơn, ít xảy ra hư hại.  Điểm trừ duy nhất là nếu so với các đối thủ có công suất động cơ lớn hơn thì sự tăng tốc trên đường thẳng chắc chắn không thể bằng. Hệ thống giảm xóc của Triton khá tốt và xe gần như không có cảm giác bồng bềnh khi chạy ở tốc độ cao dù tải ít. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất thì Triton GLX AT có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp với trung bình khoảng 7,5 lít/100km cho đường hỗn hợp.

114.2

Bên cạnh đó, khung sắt xi cứng vững và hệ thống treo trước độc lập tay nhún kép với lò xo xoắn, hệ thống treo sau sử dụng nhíp giúp Triton GLX AT vừa có thể đáp ứng việc chuyên chở được hàng hóa với tải trọng lớn vừa vận hành ổn định trên nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

Đánh giá một cách tổng thể và khách quan, Mitsubishi Triton GLX AT không có quá nhiều đặc điểm thiết kế nổi trội hơn các đối thủ cùng phân khúc nhưng với việc cung cấp một mức giá hợp lí và tốt nhất trong phân khúc, Triton GLX AT hứa hẹn sẽ là dòng xe đầy thu hút.

Liên quan