Mitsubishi Pajero Sport – Kế thừa nhiều tinh hoa của các thế hệ xe đi trước

28/07/16 - Nguyễn Kiều Anh - 1201
mitsubishi

Mitsubishi Pajero Sport là một dòng xe thuộc hãng xe Mitsubishi Việt Nam vốn từ trước đến này được biết đến như một chiếc xe sở hữu chất lượng tốt , độ bền và độ tin cậy, tuy nhiên chưa có nhiều phá cách khiến dòng xe này khá kén khách hàng.

Từ những bất cập đó, các nhà thiết kế của hãng xe xứ xở hoa anh đào đã nỗ lực tiến hành cải cách Pajero Sport theo hơi hướng cá tính, trẻ trung để từ đó khách hàng có thể thể hiện bản thân. Với ý tưởng xe thể thao đô thị sở hữu khả năng off road kinh ngạc, Pajero Sport đã hoàn toàn thể hiện được sự mạnh mẽ, “thể thao” trong thiết kế, sự nhanh nhẹn và nhạy bén với giao thông.

151.1

Theo như phát ngôn đến từ hãng Mitsubish, Pajero Sport thế hệ mới sẽ là chiếc xe hội tự đủ các yếu tố cá tính, tiện nghi và công nghệ, vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện mặt đường và thân thiện với môi trường.

Mitsubishi Pajero Sport có nhiều chi tiết “vay mượn” từ người anh em Triton

Nếu như các thế hệ trước Pajero Sport được áp dụng hệ thống khung gầm của dòng SUV nổi tiếng Pajero thế hệ thứ hai thì ở phiên bản hoàn toàn mới dòng SUV thể thao này sẽ sử dụng bộ khung gầm đã được sử dụng và khẳng định hiệu quả ở dòng bán tải nổi tiếng tại Việt Nam hiện tại Triton. Giải thích cho sự thay đổi này, kĩ sư Kumino của Mitsubishi muốn chiếc Pajero Sport phải tạo sự khác biệt lớn so với dòng tiền nhiệm Pajero và việc lựa chọn Triton là một lựa chọn hoàn hảo vì bộ khung gầm của Triton có độ bền và chắc chắn sẽ mang lại khả năng off road hiệu quả hơn cho Pajero Sport. Pajero Sport G 4WD AT

Khi xem xét một cách cụ thể hơn, những điểm chung chia sẻ giữa chiếc bán tải Triton và Pajero Sport mới càng trở nên rõ nét. Hệ thống giảm xóc trước là dạng càng xoắn kép với các thanh giằng chống xoắn cỡ lớn được bố trí ở cả hai đầu – một yếu tố rất quan trọng để giữ độ ổn định cho thân xe với mẫu xe có khoảng sáng gầm lớn như Pajero Sport. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc độc lập phía sau sử dụng mô hình kết nối ba điểm cùng lò xo và dĩ nhiên không thiếu các thanh giằng ổn định. Xe sử dụng hệ khung gầm Body-on-frame – thiết kế truyền thống của những chiếc SUV hạng nặng đem lại khả năng vận hành bền bỉ – thay vì Unibody. Việc Mitsubishi chọn kiểu hình này cũng hứa hẹn một chiếc Pajero Sport có khoang lái êm ái hơn đồng thời đơn giản hoá quá trình sửa chữa, bảo dưỡng về lâu dài. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ nặng nề hơn trong vận hành và vào cua sẽ không được vững như một số dòng Crossover SUV Unibody khác.

151.2

Hệ dẫn động Super Select nhiều cải tiến mới trên Pajero Sport

Với tư cách là dòng SUV hiện đại đi đầu xu hướng SUV đô thị của Mitsubishi, Pajero Sport được thừa hưởng những công nghệ tinh hoa từ hãng xe tiêu biểu là hệ thống truyền động bốn bánh Super Select II lừng danh của hãng với khả năng chuyển từ cơ chế dẫn động hai bánh sang bốn bánh ở tốc độ cao 100 km/giờ. Hơn thế nữa, dòng xe này còn được trang bị khoá vi sai trung tâm ở cả hai chế độ cầu nhanh 4H (4HLc – thích hợp cho địa hình trơn trượt xấu) và cầu chậm 4L (4LLc – thích hợp cho địa hình bùn, tuyết lún sâu) – đây là chi tiết thường xuất hiện ở những dòng xe hạng sang nổi tiếng từ Đức. Để hai chế độ cầu này có thể hoạt động luân chuyển tốt nhất, khách hàng không nên sử dụng khi xe đang chạy, đợi xe đứng yên hệ truyền động sẽ được thực hiện ngay lập tức. Pajero Sport G 2WD AT

Cũng riêng với Super Select II, lái xe còn có thể khoá vi sai sau nhằm tăng thêm độ bám đường cho cầu sau của xe. Đây là đặc điểm cực kì giá trị trên Pajero Sport và cho phép mẫu xe này có năng lực vượt địa hình tốt hơn cả Ford Everest – một mẫu SUV cũng rất được ưa chuộng nhưng lại không có khả năng khoá hoàn toàn vi sai cầu sau. Trong khi đó, chế độ 1 cầu tốc độ cao (2H) và 2 cầu tốc độ cao (4H) quen thuộc sẽ đảm bảo khả năng chinh phục bất cứ cung đường nào của chiếc xe. Tất cả chúng đều là những tính năng cực kì hữu dụng – đặc biệt là khi xem xét trong thực trạng địa hình tại nước ta. Pajero Sport D 2WD MT

Liên quan