Mitsubishi Outlander 2019 Tiếp Tục Triệu Hồi 900 Xe Tại Việt Nam Để Kiểm Tra

02/08/19 - Nguyễn Kiều Anh - 767
mitsubishi

mitsubishi-outlander-2019-tiep-tuc-trieu-hoi-900-xe-tai-viet-nam-de-kiem-tra

Trong thời gian vừa qua, tại cổng thông tin chính thức của Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã đăng tải thông báo về việc triệu hồi 815 chiếc xe thuộc dòng Mitsubishi Outlander sport và Mitsubishi Outlander PHEV được sản xuất trong giai đoạn từ 2014 – 2015.

Động thái này được cho là biện pháp để kiểm tra an toàn cho dòng xe Mitsubishi Outlander 2019 hiện đang được lưu hành tại Việt Nam. Vốn dĩ Outlander là một dòng xe không hề rẻ so với những gì chúng mang đến cho người dùng, việc triệu hồi này cũng đã phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của Outlander trong thời gian sắp tới.

Những thông tin cụ thể về việc triệu hồi Outlander trong năm 2019

Chương trình triệu hồi dòng xe Outlander 2019 được sản xuất trong năm 2019 do cục Đăng Kiểm Việt Nam công bố, được áp dụng để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa đỗ phía sau. Tính đến nay đã là lần thứ hai Cục đăng kiểm ra quyết định về việc triệu hồi.

Lần triệu hồi đầu tiên có hơn 850 chiếc xe Crossover Outlander 2019 GA2W và PHEV GG 2WW, toàn bộ đều được sản xuất trong giai đoạn 2014 – 2015.

Lần thứ hai số lượng xe đã tăng lên hơn 900 chiếc.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc triệu hồi lần này nhằm mục đích kiểm tra các dòng xe bị ảnh hưởng bởi một số vấn đề. Cụ thể là: khi đậu xe ngang dốc mà người lái sử dụng phanh đỗ, xe có hiện tượng bị tuột dốc do lực ở phanh không đủ. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận hành, sự an toàn của người sử dụng và rất nhiều người khác, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín chất lượng của thương hiệu Mitsubishi đã dày công xây dựng trong rất nhiều năm qua.

Dự kiến xe sẽ bắt đầu bị triệu hồi từ ngày 24/6/2019 đến hết ngày 23/5/2021, mỗi một chiếc xe sẽ có khoảng 2 giờ để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục sự cố, thay thế các chi tiết bị hỏng. Điều đáng nói là việc thay thế này hoàn toàn miễn phí.

Vì sao Mitsubishi Outlander không đủ lực ở phanh tay?

mitsubishi-outlander-2019-tiep-tuc-trieu-hoi-900-xe-tai-viet-nam-de-kiem-tra

Nguyên nhân được các chuyên gia đưa ra đó là do chụp bụi ở cốt phanh tay trong bộ phận kẹp phanh sau Mitsubishi Outlander 2019 không hề phù hợp. Khi đó dẫn đến việc nước xâm nhập làm gỉ sét oxi hóa trên trục phanh đỗ xe. Sau một thời gian dài được sử dụng liên tục, các lớp gỉ set ngày càng tồi tệ, chúng ăn mòn vào trong làm giảm lực phanh đỗ.

Nguyên nhân thứ hai là do một số bộ phận phanh sau được lắp ráp không phù hợp với tiêu chuẩn vận hành trong khu vực Đông Nam Á. Điều này dẫn đến việc sau một thời gian dài sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh cùng với bộ phận kẹp phanh bị oxi hóa nên gỉ sét, khiến cho lực phanh không thể giữ được xe theo đúng tiêu chuẩn.

Mitsusbishi Motors Vietnam khuyến cáo khách hàng nên đưa xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để kiểm tra Outlander 2019. Mọi hoạt động kiểm tra, thay thế, sửa đổi đều được miễn phí 100%. Động thái này của Mitsubishi cho thấy hãng đã và đang rất nỗ lự để hoàn thiện và khắc phục cơ cấu trong hệ thống phanh đỗ ở phía sau.

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc Mitsubishi Outlander 2019, hãy nhanh tay tìm kiếm địa chỉ của đại lý Mitsusbishi ủy quyền để được đăng ký và làm theo hướng dẫn. Điều này có ý nghĩa đặc biệ quan trọng đối với sự an toàn tính mạng của bạn và những người xung quanh. Hãy là một người lái xe có ý thức chấp hành giao thông và sử dụng xe một cách văn minh.

Liên quan