Cảm Nhận Thực Tế Của Người Lái Với Mitsubishi Xpander 2019

20/04/19 - Nguyễn Kiều Anh - 659
mitsubishi

cam-nhan-thuc-te-cua-nguoi-lai-voi-mitsubishi-xpander-2019

Trong một năm, đủ để nói rằng chúng tôi lái rất nhiều xe. Đó là công việc.

Chúng tôi lái chúng trong tất cả các điều kiện có sẵn cho chúng tôi như trong mưa và nắng nóng, trên những con đường nhanh và giao thông chậm chạp, bực bội. Chúng tôi đánh giá họ dựa trên cách họ xếp chồng theo mong đợi của chúng tôi và cách họ xếp chồng lên các đối thủ cạnh tranh chính. Chúng tôi chỉ trích những chiếc xe chúng tôi lái bởi vì chúng tôi biết bạn muốn biết những điều tốt nhất – đặc biệt là những lời chỉ trích của chúng tôi – về mọi chiếc xe, xe tải, SUV, xe tải, hoặc thậm chí cả xe thể thao.

Nhưng có những lúc – mặc dù rất, rất hiếm – chúng ta bắt gặp một mô hình mà chúng ta hoàn toàn thích, trên tất cả những người khác trong lớp và phạm vi giá của nó, đến mức chúng ta cho họ một điểm hoàn hảo, hoặc ít nhất là một lớp rất gần với nó

Một ví dụ như vậy là: Mitsubishi Xpander 2019

Gần đây, chúng tôi đã rất phấn khích về chiếc MPV và SUV cỡ nhỏ bảy chỗ ngồi châu Á. Vâng, về mặt kỹ thuật, chúng khác nhau, nhưng chúng đều có giá trong cùng một phạm vi và chúng đều có liên quan (theo cách nói) mà chúng ta có thể coi chúng là một nhóm lớn và đang phát triển nhanh chóng trở thành Royal Rumble của các loại. Mỗi nhà sản xuất xe hơi muốn tham gia vào hành động.

Tất nhiên chúng ta biết về Toyota Avanza và phiên bản SUV, Rush. Có sự kết hợp giữa Mobilio và BR-V từ Honda. MPV Ertiga, mới từ khi ra mắt, cũng nằm trong hỗn hợp từ góc Suzuki. Và bây giờ chúng ta có Xpander, từ Mitsubishi. Cá nhân tôi chưa lái Ertiga, nhưng tôi sẽ đưa nó ra ngoài đó: Xpander 2019, ở dạng GLS này, đặc biệt ấn tượng.

cam-nhan-thuc-te-cua-nguoi-lai-voi-mitsubishi-xpander-2019

Xpander là duy nhất trong số những người khổng lồ nhỏ bé này trong đó làm mờ đi ranh giới giữa MPV và SUV. Hai con chim, một hòn đá; đó là Xpander. Về kích thước, Xpander thực sự nổi bật vì nó dễ dàng lớn nhất trong số những chiếc SUV và MPV nhỏ nhờ chiều dài 4475mm (gần nhất là BR-V ở 4456mm) và rộng nhất ở 1750mm. Rush vượt ra khỏi chiều cao 1700mm của Xpander chỉ bằng 5 mm.

Ngay cả về giải phóng mặt bằng, Mitsubishi Xpander 2019 thực sự xuất sắc trong số các đồng nghiệp của nó: ở 205mm, chỉ có Rush mới có thể vượt qua các chướng ngại vật cao hơn với khoảng sáng 220mm. Ngay cả BR-V, một mẫu xe được bán trên thị trường như một chiếc SUV, ngồi thấp hơn Xpander ở 201mm. Nhưng có lẽ lợi thế lớn nhất mà Xpander có được là tính bằng milimet là chiều dài cơ sở: ở mức 2775mm, Xpander có lợi thế rõ ràng so với Rush (2685mm), BR-V (2662mm), Avanza (2655mm), Mobilio (2652mm) ) và Ertiga mới hơn nhiều (2740mm). Những người không quen thuộc với tầm quan trọng của việc có chiều dài cơ sở dài hơn, tôi sẽ giải thích điều đó trong một vài đoạn.

Không phải ai cũng là người hâm mộ thiết kế mới của Mitsubishi, nhưng cá nhân tôi, tôi thích hướng đi mà Mitsubishi đang đi trên những chiếc xe lớn hơn của họ, và Xpander 2019 có lẽ là một ví dụ sáng chói về điều đó. Mitsubishi thực sự là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trong đó chiếc xe ý tưởng gần như

được dịch trực tiếp thành chiếc xe sản xuất mà bạn nhìn thấy trong các showroom. Điều đó đúng với Lancer Evolution X (và Lancer EX) khi nó được phát triển từ Concept X, và điều đó cũng đúng với Xpander khi nó được phát triển từ Concept XM. Nó giống như bạn thực sự có thể mang về nhà một chiếc xe ý tưởng mát mẻ. Tôi ước rằng Mitsubishi mang thiết kế phía sau của Concept XM vào Mitsubishi Xpander 2019, nhưng tôi đoán tất cả chúng ta phải thực hiện một vài thỏa hiệp.

 

 

 

 

 

 

 

Liên quan